Tinh chất Cần Tây

Tinh chất cần tây là một loài thực vật thuộc họ Hoa tán. Cây có thể sống được khoảng 2 năm, thân mọc thẳng, chiều cao tới 1,5m, thân có nhiều rãnh dọc, chia nhiều cành mọc đứng.

Trong cần tây có chứa tới 90,5 % là nước, ni tơ chiếm 0.07%, xenluloza và chất béo là 1,15%, 1,13% tro, vitamin A, B, C, P,…nhiều khoáng chất quan trọng bao gồm: Mn, Fe, I, Cu, K, Ca, Mg, tyrosin, cholin, axít glutamic,…

Cần tây có thể chưng cất để lấy tinh dầu. Tinh dầu của cần tây rất lỏng, không màu, mùi rất đặc trưng. Chứa các thành phần như: giaiacola, những lacton sednolit, d.limonen, silinen, cacbua tecpen, anhydrit secdanoit, sesquitecpen stinben,…

Công dụng lớn nhất của nước ép cần tây là thanh lọc cơ thể và thải độc tố ra bên ngoài. Nước ép cần tây có thể loại bỏ chất độc trong cơ thể và tiêu diệt những nguyên nhân tạo nên loại chất có hại đó. Vì vậy, khi đi vào cơ thể, các thành phần trong nước ép cần tây sẽ bắt đầu tiêu diệt mầm bệnh ngay lập tức.

Bột cần tây không thể thay thế nước ép cần tây tươi. Tuy nhiên, nếu đó là tinh chất cần tây được điều chế theo phương pháp dùng cần tây tươi sấy khô và nén thành viên hoặc bột thì vẫn được. Chẳng hạn sản phẩm rất nổi bật trên thị trường đó là Tinh chất Cần Tây - Diệp Lục - Tảo Xoắn - CEEDY, được sản xuất từ nguyên liệu là cây cần tây hữu cơ trồng theo tiêu chuẩn Vietgap. Thêm vào đó, sản phẩm này cũng được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ cao. Được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép và chứng nhận an toàn với sức khỏe. Vì vậy, nếu không thể làm cần tây ép tươi, bạn nên chọn những sản phẩm uy tín và hiệu quả để sử dụng.

Cây Cần Tây Mỹ